1.ภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลต่อตราสินค้า
2.ตราสินค้าร่วมลงทุนทำภาพยนตร์กับค่ายหนัง
1.ภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลต่อตราสินค้า คือ
ภาพยนตร์ที่ได้ความนิยมสูงหรือเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ตราสินค้าจึงนำสินค้าของตนมาผลิตให้มีคาแรกเตอร์ตามภาพยนตร์นั้นๆ เพื่อมาออกจำหน่าย
ยกตัวอย่างเช่น ภาพยนต์ เรื่อง ทรานฟอร์เมอร์ และ เรื่อง สมเด็จพระนเรศวร
สรุปคือ มีการสร้างภาพยนตร์มาก่อน เมื่อได้รับความนิยมจึงผลิตสินค้าตามมาที่มีคาแรกเตอร์ตามภาพยนตร์ดังกล่าว
2.ตราสินค้าร่วมลงทุนทำภาพยนตร์กับค่ายหนัง
คือ การสร้างความร่วมมือระหว่าง เจ้าของสินค้า หรือ แบรนด์ ร่วมกับค่ายผู้สร้างภาพยนต์ เช่น เรื่อง กวนมึนโฮ : ตอบโจทย์กลุ้มเป้าหลายที่ใส่ใจสุขภาพ ชื่นชอบการดื่มอัดลมและเป็นคอหนัง กับ เรื่องราวของหนังที่คนสองคนไม่รู้จักกันได้พบและทำกิจกรรม ร่วมกันจนเกิดเป็นความรัก
ข้อดีของ Movie Marketing
มีการทำยอดขายได้มาก
เป็นแรงบันดาลใจให้ตราสินค้าจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับภาพยนตร์
ข้อเสียของ Movie Marketing
อาจจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอื่นได้น้อย